99,45% cử tri ủng hộ thành lập thị trấn Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định

(Chinhphu.vn) - Đông đảo cử tri đã ủng hộ Đề án thành lập thị trấn Cát Khánh thuộc huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, từ ngày 25/10/2023 đến ngày 27/10/2023, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức lấy ý kiến cử tri, bao gồm toàn bộ cử tri có đăng ký thường trú và đăng ký tạm trú trên địa bàn xã Cát Khánh về Đề án thành lập thị trấn Cát Khánh thuộc huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định bảo đảm đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

Tài liệu phục vụ lấy ý kiến cử tri đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, Trang Thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân huyện Phù Cát, niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã và nhà văn hóa các thôn trên địa bàn xã Cát Khánh.

Kết quả lấy ý kiến cử tri trên địa bàn xã Cát Khánh

Tổng số cử tri trên địa bàn xã Cát Khánh là 12.402 người, trong đó: cử tri có đăng ký thường trú là 12.354 người và cử tri có đăng ký tạm trú là 48 người.

100% cử tri tham gia lấy ý kiến đối với Đề án thành lập thị trấn Cát Khánh thuộc huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Kết quả có 12.334 cử tri đồng ý với Đề án, đạt tỷ lệ 99,45%; số cử tri không đồng ý là 68 người, tỷ lệ 0,55%.

Lý do cử tri không tán thành chủ trương thành lập thị trấn Cát Khánh thuộc huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định do băn khoăn khi thành lập thị trấn Cát Khánh người dân phải mất thời gian đi lại để làm thủ tục thay đổi, cập nhật thông tin các loại giấy tờ có liên quan. Bên cạnh đó, các loại thuế, phí và lệ phí đều tăng làm ảnh hưởng đến thu nhập của người dân.

Mời bạn đọc xem Báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri đối với Đề án thành lập thị trấn Cát Khánh thuộc huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định:

Báo cáo