Cặp đôi mới cưới mang chữ "Hỷ" đi muôn nơi gây "sốt" mạng xã hội

Thay vì chi tiền tổ chức đám cưới hoành tráng, cả hai đã đi du lịch Đức, Pháp, Ý và Thụy Sĩ.

Một cặp đôi mới kết hôn từ Trung Quốc đã ăn mừng đám cưới của họ bằng cách mang theo một biểu tượng lớn "Hỷ" giấy cắt kéo theo họ trong chuyến trăng mật ở châu Âu.

Hành động này phản ánh xu hướng mới nhất của giới trẻ Trung Quốc, ngày càng chọn sự đơn giản thay vì những nghi lễ mừng đám cưới phức tạp. Chú rể, 32 tuổi có tên là Lưu, cho biết anh và vợ mới cưới đã đi du lịch Đức, Pháp, Ý và Thụy Sĩ vào tháng 2/2024, chụp ảnh với biểu tượng chữ "Hỷ" bằng giấy màu đỏ trước các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Lưu nói rằng họ nhận được vô số lời chúc phúc từ người dân địa phương. Anh Lưu tự hào giới thiệu về truyền thống Trung Quốc và tình cảm mà biểu tượng "Hỷ" đại diện.

Cặp đôi mới cưới mang chữ "Hỷ" đi muôn nơi gây "sốt" mạng xã hội

Cặp đôi mới cưới mang chữ "Hỷ" đi muôn nơi gây "sốt" mạng xã hội- Ảnh 1.

Cặp đôi mới cưới đã mang chứ "Hỷ" đi khắp nơi trong kỳ nghỉ trăng mật của mình. Ảnh: Douyin.

Anh cho biết việc gấp đôi chữ "Hỷ", có nghĩa là niềm vui, được dán trên cửa ra vào và ô tô vào ngày cưới để chúc phúc cho đôi vợ chồng mới cưới. Mặc dù cặp đôi đã dự định tổ chức lễ cưới vào cuối năm nay, nhưng chuyến trăng mật sớm của họ phản ánh xu hướng của giới trẻ từ chối lễ cưới tốn kém và mệt mỏi.

Thay vào đó, họ chọn lựa "lễ cưới ba hoặc bốn không", một cách kết hôn giản lược hơn. Điều này nghĩa là họ từ chối các phong tục như chú rể đến nhà cô dâu trước ngày cưới, thuê người dẫn chương trình lễ cưới, có phù dâu và phù rể, cũng như mời khách không quen biết. Một số cặp đôi trẻ thậm chí chọn không tổ chức bất kỳ buổi kỷ niệm cưới nào và chi tiền đó cho một chuyến trăng mật thoải mái hơn.

"Một chuyến đi trăng mật cùng nhau tốt hơn nhiều so với một lễ cưới truyền thống. Không cần lo lắng về từng chi tiết và luôn phải cố gắng làm cho mọi người tại đám cưới hạnh phúc. Ngoài ra, chúng tôi cũng không cần phải giao tiếp với những người chúng ta không biết", một phụ nữ 26 tuổi từ miền nam Trung Quốc chia sẻ trên mạng xã hội Xiaohongshu.

Cặp đôi mới cưới mang chữ "Hỷ" đi muôn nơi gây "sốt" mạng xã hội- Ảnh 2.

Thay vì chi tiền tổ chức đám cưới hoành tráng, cả hai đã đi du lịch Đức, Pháp, Ý và Thụy Sĩ vào tháng 2/2024. Ảnh: Weibo.

Trong những năm gần đây, sự kết hợp giữa một lễ cưới đơn giản với chuyến trăng mật là xu hướng được giới trẻ Trung Quốc ưa chuộng. Những địa điểm nổi tiếng và khu nghỉ dưỡng du lịch trong các quốc gia châu Á thường được lựa chọn.

Gói dịch vụ này thường bao gồm vé máy bay và chỗ ở cho cặp đôi và hai bên bố mẹ, cũng như các dịch vụ cưới như chụp ảnh và quay video, thường có giá dưới 100.000 nhân dân tệ (14.000 USD).

Theo dữ liệu từ Tencent Guyu năm 2021, nhiều người xem xét giá này là một thương lượng so với chi phí của lễ cưới truyền thống, trung bình khoảng 174.000 nhân dân tệ. Con số này tương đương với 8 lần mức lương trung bình của một cặp đôi trẻ mới sống chung.

Sự lựa chọn này phản ánh ý nghĩa thực sự của hôn nhân với nhiều người, đó là việc xây dựng một gia đình với nhau và với những người thân yêu nhất. Áp lực tài chính từ lễ cưới là một lý do lớn đằng sau sự suy giảm của hôn nhân ở Trung Quốc, đã bắt đầu giảm từ năm 2013 và đạt mức thấp kỷ lục 6,8 triệu vào năm 2022.

Tham khảo thêm
Giới trẻ Trung Quốc "phát cuồng" với ngành công nghiệp mùi hươngGiới trẻ Trung Quốc
.detail-main .dt-content .tag .tags>ul li a{color:#4E5255}