Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 26/4: Cần thêm các tín hiệu xác nhận xu hướng tăng

(ĐTCK) Các chỉ báo động lượng ghi nhận tăng trở lại khi thị trường hồi phục, MFI tăng dần cho thấy khối lượng đang quay trở lại. Điểm tích cực là MFI nằm ở vùng 30 cho thấy thị trường vẫn còn biên độ hồi phục và áp lực bán sẽ chưa quá lớn trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/4.

CTCP DATX Việt Nam

Thị trường có một phiên biến động nhẹ, thanh khoản thấp nhất từ đầu năm 2024 đến nay. Thanh khoản thấp thể hiện dòng tiền yếu và tâm lý nghi ngờ trên toàn thị trường, đây cũng là đặc điểm chung của các đợt VN-Index tạo đáy.

Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư cũng không muốn nắm giữ cổ phiếu qua các đợt nghỉ lễ dài ngày.

Dòng tiền đang tập trung ở các nhóm cổ phiếu có báo cáo tài chính quý I/2024 tích cực và được hưởng lợi từ vĩ mô như: công nghệ; chứng khoán...

Hệ thống AI của DATX đang phản ánh thị trường đang trong một nỗ lực phục hồi, tuy nhiên, dòng tiền vẫn yếu và cần thêm các tín hiệu xác nhận xu hướng tăng.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đã mua được ở vùng giá thấp trong các phiên vừa qua, chưa nên sử dụng margin để mua vào cổ phiếu.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Asean

Xu hướng giảm vẫn là xu hướng áp đảo trong khung đồ thị ngày. Tuy nhiên, xu hướng này có thể đảo chiều ngắn hạn trong thời gian tới nếu đường MACD cắt lên đường tín hiệu.

Sau phiên hôm nay, khi VN-Index thu hẹp biến động, MACD histogram đang dần thu hẹp biên độ, tạo tiền đề cho MACD cắt lên đường Signal.

Các chỉ báo động lượng ghi nhận tăng trở lại khi thị trường hồi phục, MFI tăng dần cho thấy khối lượng đang quay trở lại với thị trường. Điểm tích cực là MFI nằm ở vùng 30 cho thấy thị trường vẫn còn biên độ hồi phục và áp lực bán sẽ chưa quá lớn trong ngắn hạn.

CTCK MB - MBS

Với tâm lý nghỉ ngơi trước kỳ nghỉ lễ dài ngày chi phối nên thị trường cũng bỏ qua các thông tin hỗ trợ trong những ngày vừa qua. Thanh khoản giảm đi kèm với việc mở rộng biên độ dao động xuống phía dưới để tìm lực cầu cho thấy nhu cầu muốn thoát ra đang chi phối.

Điều này cũng dễ hiểu khi phía trước là kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhà đầu tư thường giảm chi phí đi vay bằng cách giảm tỷ trọng cổ phiếu danh mục.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã giảm 50 điểm kể từ đỉnh tháng 4, tức giảm 4,54%. Áp lực giảm chủ yếu đến từ nhóm bluechips VN30 (-5,19%). Các ngưỡng hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh hiện nay ở: 1.030 điểm, 1.023 điểm và 1.017 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.