Khách hàng và đối tác đánh giá cao nỗ lực rút ngắn thời gian thanh toán COD của BEST

Nguyễn Mến

Với nỗ lực triển khai giao hàng không tiền mặt cho đơn thu hộ COD, BEST Express đảm bảo an toàn cho shipper khi giao hàng thu hộ, giúp bưu cục giảm thời gian đối soát tiền mặt và rút ngắn thời gian thanh toán COD cho shop.

1-1703826508.jpg

Để tìm hiểu phản hồi của khách hàng và đối tác nhượng quyền về các giải pháp thu hộ COD không tiền mặt mà đơn vị đang áp dụng, vừa qua BEST Express đã khảo sát đánh giá từ các chủ shop online và một số bưu cục tại thành phố Hồ Chí Minh – 1 trong hai tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về tỷ lệ thanh toán COD không tiền mặt cho các đơn hàng xử lý bởi BEST Express.

Tổng số tiền COD thanh toán không tiền mặt được BEST ghi nhận từ tháng 7 đến đầu tháng 12/2023 là hơn 4 ngàn tỷ đồng, số tiền này sau khi được BEST ghi nhận và đối soát, ngay lập tức được trả về cho các shop online. Các giải pháp tích cực này đang được nhiều khách hàng, đối tác của BEST Express đón nhận nhiệt tình.

Anh Hiếu Phạm – chủ shop kinh doanh kính thời trang tại TP.HCM cho biết, shop anh đã đồng hành cùng BEST gần 1 năm nay và chứng kiến nhiều thay đổi của BEST với chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn. Không chỉ hỗ trợ đóng hàng, lấy hàng nhanh chóng và những ngày cao điểm. Việc thanh toán đơn COD cũng đang nhanh dần khi BEST áp dụng hệ sinh thái các hình thức thanh toán online. Trước đây shop anh được đối soát và thanh toán online định kỳ theo tuần, thì nay sau 2-3 ngày shop anh đã được nhận tiền COD của đơn hàng giao thành công.

2-1703826508.jpg
Anh Hiếu ủng hộ với phương thức thanh toán COD không tiền mặt của BEST. Ảnh: BEST Express
3-1703826508.jpg

Linh Linh – cô nàng chủ shop tại Quận 10, TP.HCM đang kinh doanh thời trang cùng gia đình cũng đang gửi hàng qua dịch vụ BEST Express. Cô cho biết hàng thời trang shop cô phần lớn là đơn COD, khách hàng nhận và check hàng vừa size mới thanh toán nên lượng tiền thu hộ lớn. Quy mô của shop còn khiêm tốn, trước đây khách thanh toán bằng tiền mặt thì mỗi tháng đối soát và thanh toán 1 lần, nay đơn có tăng nhẹ và khách thanh toán không tiền mặt nên BEST Express ghi nhận và thanh toán ngay trong tuần. COD được thanh toán nhanh hơn giúp shop có nguồn tiền để xoay vòng vốn, kịp thời nhập thêm sản phẩm mới để sẵn sàng cho các ngày sale.

Không chỉ các shop hào hứng đón nhận hình thức này mà các bưu cục và đội ngũ nhân viên giao hàng cũng nhận xét thanh toán không tiền mặt giúp họ gỡ bỏ nhiều áp lực. Không còn nỗi lo mang tiền chạy khắp nơi, không phải chuẩn bị sẵn tiền lẻ và cũng không còn phải lo thối nhầm tiền, nhận phải tiền giả, nay anh em yên tâm hơn khi khách thanh toán trực tuyến, thời gian kiểm đếm và đối chiếu thanh toán cũng rút ngắn đi nhiều, giúp anh em chuyên tâm hơn vào nghiệp vụ giao nhận.

Ông Devin Fan, Tổng giám đốc BEST Express, Phó tổng giám đốc BEST Việt Nam chia sẻ, dự án giao hàng không tiền mặt là dự án trọng điểm được đơn vị triển khai trong năm 2023 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng dịch vụ BEST Express. "Các giải pháp thanh toán không tiền mặt sẽ giúp BEST Express dễ dàng quản trị thanh toán COD, rút ngắn thời gian hoàn tiền COD cho shop, đồng thời góp phần hiện thực hóa mong muốn của đơn vị, tận dụng công nghệ để mở rộng kết nối, gia tăng an toàn và nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng dịch vụ BEST Express", ông Devin Fan nói.

4-1703826508.jpg

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019, BEST Inc. Việt Nam giới thiệu đến khách hàng dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express, mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục, dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border và các giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới SaaS. Sau gần 4 năm, BEST Inc. Việt Nam đã mở rộng mạng lưới dịch vụ rộng khắp đến 63 tỉnh thành toàn quốc và tăng cường ứng dụng công nghệ tự động hóa vào vận hành với hệ thống 36 trung tâm phân loại tự động và hơn 650 bưu cục trên cả nước. Công suất xử lý đơn hàng của BEST hiện nay là 2,2 triệu đơn đặt hàng mỗi ngày. Trải nghiệm hệ sinh thái đa dịch vụ của BEST tại đây.

Hải Phong