Toạ đàm: Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân

(Chinhphu.vn) - Vào 14h ngày 26/3, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Toạ đàm: Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân.

Trong mạch nguồn dòng chảy mạnh mẽ và mãnh liệt của thời kỳ công nghiệp 4.0 mà chúng ta đã và đang chứng kiến, sự phát triển của kinh tế số, xã hội số là 1 tất yếu khách quan và đây cũng là chủ chương và quyết sách lớn mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tích cực triển khai thực hiện nhằm khai thác tối đa những tiện ích từ hoạt động số hóa, ứng dụng công nghệ thông tin, mang lại những điều tốt đẹp cho người dân và doanh nghiệp.

Cũng giống như nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội được đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thời gian qua, các bộ, ngành có sự phối hợp hết sức chặt chẽ, hiệu quả, triển khai đồng bộ các giải pháp số hóa trong thanh toán chi trả chính sách an sinh xã hội cho người dân thông qua ứng dụng VneID, qua đó đã mang lại những lợi ích hết sức thiết thực, cụ thể, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc đối với người dân, xã hội, đặc biệt là những người được thụ hưởng trực tiếp các chính sách về an sinh xã hội. Những đối tượng được thụ hưởng không phải đi lại nhiều.

Để có cái nhìn khái quát, toàn diện về hoạt động chi trả chính sách an sinh xã hội hiện nay; những kết quả đạt được trong ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa chi trả an sinh xã hội; những tiện lợi, lợi ích, những chi phí được cắt giảm thông qua ứng dụng công nghệ số trong chi trả an sinh xã hội mà người dân, xã hội được thụ hưởng là gì?; các bộ ngành, cơ quan hữu quan hữu quan cần làm gì, phối hợp như thế nào để tiếp tục đẩy manh số hóa chi trả an sinh xã hội trong thời gian tới?...

Tất cả những vấn đề này sẽ được phân tích, luận bàn, xem xét, đánh giá tại Toạ đàm: "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân" do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức.

Tọa đàm có tham dự của đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện C06 – Bộ Công An; đại diện Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam); đại diện Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia (NAPAS).

Anh Minh